Review đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 55 - mẫu đồng hồ GPS giá rẻ tốt nhất

Ngày: 13-07-2023
Review đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 55 - mẫu đồng hồ GPS giá rẻ tốt nhất

Trong danh sách sản phẩm của mỗi một thương hiệu lớn luôn có một sản phẩm cơ bản, không có những tính năng phức tạp nhưng lại có chất lượng cao, đáng tin cậy và đáp ứng đầy đủ nhu cầu của khách hàng. Garmin Forerunner 55 chính là một trong số những sản phẩm như vậy, không tốn kém, có độ bền cao và các tính năng sẽ không làm bạn thất vọng.

Chiếc đồng hồ chạy bộ Garmin này chắc chắn sẽ là người đồng hành đáng tin cậy cho những runner mới bắt đầu sự nghiệp chạy bộ của mình.

Tổng quan

Garmin Forerunner 55 là một chiếc đồng hồ chạy bộ cao cấp, mang đến cho người dùng một loạt tính năng và lợi ích vượt trội với một mức giá phải chăng. Thiết bị này được coi là một chiếc đồng hồ thông minh cơ bản trong bộ sưu tập của Garmin và tự tin đáp ứng nhu cầu của tất cả mọi vận động viên từ newbie cho tới chuyên nghiệp. 

Garmin Forerunner 55

Ưu điểm

  • Độ chính xác cao
  • Sự cân đối xuất sắc giữa phần cứng và phần mềm trong Forerunner 55 dẫn đến độ chính xác cao trong việc đo khoảng cách, tốc độ và nhịp tim.
  • Chế độ tập luyện đa dạng
  • Forerunner 55 có các chế độ tập luyện cho chạy bộ, đạp xe và bơi lội. Chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng có khả năng theo dõi các chỉ số về mặt thể chất như mức độ căng thẳng, chất lượng giấc ngủ, hít thở và phục hồi.
  • Trọng lượng nhẹ
  • Chỉ nặng vỏn vẹn 1,3oz/37g, bạn thậm chí sẽ không cảm thấy như đang đeo một chiếc đồng hồ. Đó cũng chính là lý do mà Forerunner có thể được đeo một cách thoải mái khi ngủ. 
  • Thời lượng pin cao
  • Forerunner 55 có thể được sử dụng lên đến hai tuần ở chế độ đồng hồ thông minh và 20 giờ ở chế độ GPS.
  • Màn hình có thể nhìn rõ dưới ánh nắng mặt trời
  • Màn hình transflective memory-in-pixel (MIP) 1,04 inch có tỷ lệ tương phản tốt và dễ nhìn, ngay cả dưới ánh nắng trực tiếp từ mặt trời.
  • Khả năng điều hướng linh hoạt, nhạy bén
  • Thiết bị có các nút được đặt tại vị trí thuận tiện, giúp điều hướng qua các menu và tính năng dễ dàng. Các menu được bố trí rất trực quan và có thể chuyển đổi nhanh giữa các màn hình khác nhau.
  • Khả năng tương thích với các cảm biến tốt
  • Để có độ chính xác cao hơn, Forerunner 55 có thể tương thích với các cảm biến ngoại vi Bluetooth/ANT+ như dây đai HRM, các cảm biến tốc độ và nhịp tim khác bên ngoài.
  • Có thể kết nối được với các ứng dụng phổ biến hiện nay
  • Chiếc đồng hồ thông minh này tương thích tốt với cả iPhone và Android. Ngoài ra, bạn cũng có thể đồng bộ Forerunner 55 với ứng dụng Garmin Connect, một ứng dụng rất mạnh về phân tích tập luyện.
  • Sở hữu mức giá thấp
  • Sở hữu mức giá tương đối thấp so với tính năng, chất lượng và độ chính xác mà bản thân đem lại, Garmin Forerunner 55 được đánh giá là một trong những chiếc đồng hồ tốt nhất của phân khúc giá. 
Garmin Forerunner 55

Nhược điểm

  • Có thể nhìn rõ các pixel trên màn hình
  • Độ phân giải màn hình chỉ là 208 x 208 pixel, điều này có nghĩa là bạn sẽ nhìn thấy các điểm ảnh trên các mục menu và chữ số. Ngoài ra, màn hình của Forerunner 55 chỉ có thể hiển thị tối đa 64 màu.
  • Thiết kế có phần “khiêm tốn”
  • Chiếc đồng hồ này có kiểu dáng thể thao đơn giản với phần màn hình tròn, được làm từ nhựa với năm nút bấm vật lý và dây đeo silicon có thể điều chỉnh. Về màu sắc, Forerunner 55 có hai tùy chọn là trắng và đen đi kèm với 6 kiểu giao diện đồng hồ khác nhau.
  • Không có tính năng nghe nhạc và thanh toán không tiếp xúc
  • Bạn có thể quản lý danh sách nhạc trên điện thoại từ đồng hồ của bạn và chuyển bài hát, nhưng bạn không thể nghe nhạc trực tiếp bằng đồng hồ.
  • Các tính năng với ba môn phối hợp và chạy trail còn hạn chế
  • Garmin Forerunner 55 không có tính năng dành riêng cho cho ba môn phối hợp. Ngoài ra, chiếc đồng hồ này cũng không sở hữu bản đồ hay tính năng dẫn đường được tích hợp nào. Do đó việc chạy trail với Forerunner 55 sẽ là một thử thách khá khó khăn.

So sánh với các mẫu đồng hồ chạy bộ Garmin khác

Hai lựa chọn thay thế hợp lý nhất cho Forerunner 55 trong các dòng sản phẩm của Garmin là Forerunner 45 và Forerunner 245. Cả ba kiểu đồng hồ chạy bộ này đều có các tính năng sau: 

  • Chống nước 5ATM 
  • Trọng lượng nhẹ (1,2-1,7oz/32-49g) 
  • GPS/GLONASS/GALILEO 
  • Cảm biến theo dõi nhịp tim quang học ở cổ tay 
  • Khả năng kết nối với các ứng dụng và cảm biến bên ngoài 
 

Forerunner 45/45S

Forerunner 55

Forerunner 245/245S Music

Tính năng chính

Đo nhịp tim, Khoảng cách, Tốc độ

Đo nhịp tim, Khoảng cách, Tốc độ

Đo nhịp tim, Khoảng cách, Tốc độ, Điều hướng P2P, Áp kế, Đa môn thể thao

Thời lượng pin (Chế độ thường/GPS)

7 ngày/13 giờ

14 ngày/20 giờ

7 ngày/24 giờ

Màn hình

1.04”

208x208px

1.04”

208x208px

1.2”

240x240px

Khả năng lưu trữ

80 giờ hoạt động

200 giờ hoạt động

4GB

Âm nhạc

-

-

Có (nếu bạn bỏ ra thêm 50$)

Các môn thể thao hỗ trợ

Chạy bộ, Đạp xe, Bơi lội

Chạy bộ, Đạp xe, Bơi lội

Chạy bộ, Đạp xe, Bơi lội, Ba môn phối hợp, Leo núi, Trượt tuyết, Chèo thuyền

Giá

$180

$200

$280-330

Garmin Forerunner 55 vs 45/45S

Các mẫu đồng hồ Forerunner 45 và 45S là phiên bản tiền thân của Forerunner 55 với các tính năng tương tự như theo dõi GPS, giám sát nhịp tim và chế độ tập luyện. Tuy nhiên, ngoài những tính năng đó, Forerunner 55 còn mang đến: 

  • Thời lượng pin kéo dài gấp đôi 
  • Bộ nhớ trong gấp đôi 

Hai điểm khác biệt này hoàn toàn xứng đáng để bạn bỏ ra thêm $20. Forerunner 55 cũng có các chương trình chạy bộ nâng cao mà những người dùng thông thường sẽ không bao giờ sử dụng như PacePro, dự đoán cuộc đua, các bài tập đề xuất hàng ngày, cố vấn phục hồi, thời gian hoàn thành ước tính và lịch tập luyện. Cuối cùng, dây đeo của Forerunner 55 có phần linh hoạt hơn ở phần kết nối với thân đồng hồ, tạo cảm giác vừa vặn và tự nhiên hơn khi đeo. 

Garmin Forerunner 55

Garmin Forerunner 55 vs 245/245 Music

Những ưu điểm mà Forerunner 55 có so với Forerunner 245 là: 

  • Thời lượng pin kéo dài gấp đôi ở chế độ thông thường 
  • Giá thấp hơn $80 

Vì vậy, nếu bạn đang tìm một chiếc đồng hồ chạy bộ đơn giản và không quan trọng việc nghe nhạc mà không có điện thoại thì hãy chọn Forerunner 55 với mức giá rẻ hơn và thời lượng pin lâu hơn. Nhưng bù lại, Forerunner 245 lại cung cấp nhiều tính năng nâng cao hơn, như: 

  • Đa môn thể thao, tính năng dẫn đường và áp kế (để theo dõi ba môn phối hợp, chạy trail, trượt tuyết, đi bộ đường dài và chèo thuyền) 
  • Phát nhạc (chỉ có ở phiên bản Music với giá cao hơn $50) 

Forerunner 245 sẽ là một chiếc đồng hồ hoàn hảo nếu bạn chuẩn bị phải tham gia cuộc thi ba môn phối hợp hoặc cần nghe nhạc mà không cần điện thoại.

Garmin Forerunner 55

So sánh với các mẫu đồng hồ chạy bộ tới từ Polar và Coros 

 

Polar Pacer

Forerunner 55

Coros Pace 2

Tính năng chính

Đo nhịp tim, Khoảng cách, Tốc độ

Đo nhịp tim, Khoảng cách, Tốc độ

Đo nhịp tim, Khoảng cách, Tốc độ, Đa môn thể thao, Áp kế

Thời lượng pin (Chế độ thường/GPS)

7 ngày/35 giờ

14 ngày/20 giờ

20 ngày/30 giờ

Màn hình

1.2”

240x240px

1.04”

208x208px

1.2”

240x240px

Các môn thể thao hỗ trợ

Chạy bộ, Đạp xe, Bơi lội

Chạy bộ, Đạp xe, Bơi lội

Chạy bộ, Đạp xe, Bơi lội, Ba môn phối hợp

Giá

$210

$200

$219

Garmin Forerunner 55 vs Polar Pacer

Đồng hồ Polar Pacer sở hữu phần màn hình lớn hơn với mức giá cao hơn $10, nhưng thời lượng pin ở chế độ thông thường lại thấp hơn gấp đôi. Do đó, Garmin Forerunner 55 sẽ là người chiến thắng nếu tôi phải lựa chọn giữa hai chiếc đồng hồ chạy bộ này. 

Garmin Forerunner 55 vs Coros Pace 2

Coros Pace 2 gần như vượt trội hơn so với Forerunner 55 ở nhiều khía cạnh quan trọng bao gồm tính năng, kích thước màn hình, thời lượng pin và chế độ tập luyện. Những ưu điểm này đáng để bạn rút hầu bao và trả thêm $19. Hơn nữa, nếu bạn đã sở hữu một bộ sạc Coros trước đó thì số tiền mà bạn phải bỏ ra sẽ ngang bằng với Forerunner 55.

Garmin Forerunner 55

Đánh giá chi tiết đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 55

Thiết kế màn hình khiêm tốn nhưng hiển thị đầy đủ thông tin và có độ sáng tốt

Garmin Forerunner 55 sử dụng màn hình MIP (transreflective memory-in-pixel) nhỏ 1.04 inch, mang lại khả năng hiển thị rõ ràng một cách đáng ngạc nhiên, ngay cả dưới ánh nắng trực tiếp. Độ phân giải màn hình trên chiếc đồng hồ chạy bộ này là 208 x 208 pixel, đồng nghĩa với việc bạn sẽ có thể nhìn thấy được các điểm ảnh trên màn hình. Ngoài ra, khả năng hiển thị màu sắc của Forerunner 55 là 64 - đủ để cho bạn có thể sử dụng một cách thoải mái.

Thời lượng  pin cao

Một trong những lợi ích quan trọng mà màn hình MIP độ phân giải thấp mang lại chính là kéo dài thời lượng pin. Thời lượng pin trên Forerunner 55 có thể kéo dài lên đến hai tuần với chế độ đồng hồ thông thường và 20 giờ trong chế độ tập luyện sử dụng GPS (một con số khá lớn so với những chiếc đồng hồ khác trong cùng phân khúc). 

Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể sử dụng chiếc đồng hồ chạy bộ này hằng ngày với năm buổi tập luyện mỗi tuần trong vòng 10 ngày thì mới hết pin. Thêm vào đó, việc sạc đầy Forerunner 55 chỉ mất ít hơn 2 giờ và sử dụng cáp sạc độc quyền của Garmin.

Garmin Forerunner 55

Tạo cảm giác như “không tồn tại” trên tay

Garmin Forerunner 55 sở hữu trọng lượng rất nhẹ và thoải mái như là không đeo đồng hồ, thậm chí kể cả khi bạn đi ngủ. Phần dây đeo silicon đã được cải tiến so với phiên bản trước đó để trở nên mềm dẻo hơn và tạo cảm giác tự nhiên hơn khi đeo. Bạn có thể dễ dàng điều chỉnh dây đeo bằng cách thay đổi lỗ cài.
Khả năng chống nước và các tính năng bơi lội

Chiếc đồng hồ chạy bộ này có khả năng chống thấm nước lên đến 50 mét/5ATM. Vì vậy, bạn có thể tắm và bơi mà không cần tháo nó ra. Tuy nhiên, Forerunner 55 chỉ có thể theo dõi các hoạt động bơi lội trong bể bơi bởi khi bơi ngoài trời, chiếc đồng hồ này bị thiếu mất chức năng điều hướng P2P. Thêm vào đó, Garmin cũng khuyên bạn nên sử dụng loại dây đeo đo nhịp tim đặc biệt để nhận được các chỉ số chính xác nhất khi bơi.

Độ bền cao

Forerunner 55 có độ bền cao và hoàn toàn chịu được các tác động từ ngoại lực trong sinh hoạt hàng ngày mặc dù không được trang bị các lớp bảo vệ bổ sung như trên các mẫu đồng hồ cao cấp khác. Thay vào đó, màn hình của chiếc đồng hồ này được bảo vệ bằng kính cường lực và phần vỏ được làm từ chất liệu polyme gia cường.

garmin forerunner 55

Các tính năng chạy bộ cao cấp

Forerunner 55 sở hữu độ chính xác cao trong việc đo các thông số chạy bộ cơ bản như khoảng cách, tốc độ và nhịp tim. Các số liệu tập luyện và phân tích mà bạn nhận được từ chiếc đồng hồ chạy bộ này rất đầy đủ. Ngoài ra, bạn cũng có thể theo dõi phân tích tập luyện và biểu đồ tiên tiến có sẵn trong ứng dụng và trang web Garmin Connect. Bạn thậm chí còn có thể thiết lập tự động chuyển dữ liệu đến Strava, Training Peaks, Runkeeper và lưu trữ tất cả dữ liệu hoạt động của mình ở đó.

Hơn nữa, bằng việc ấn nút quay lại bất kỳ lúc nào, bạn sẽ có khả năng ghi lại các vòng hoặc khoảng cách tập luyện của mình. Ngoài ra, ứng dụng Garmin Connect còn giúp bạn trong việc tạo các bài tập tùy chỉnh và chiến lược tốc độ (PacePro) để biết khi nào nên tăng hoặc giảm tốc. Chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng sẽ tính toán và cho bạn biết chính xác khi nào nên nghỉ hoặc tập tiếp. Và cuối cùng, bạn có thể tạo ra lịch tập cho riêng mình trong ứng dụng di động và tải chúng lên đồng hồ của mình.

Có các chế độ tập luyện toàn diện

Về các chế độ tập luyện, Garmin Forerunner 55 có thể theo dõi các hoạt động chạy ngoài trời, chạy trong nhà, chạy trên máy chạy bộ, chạy trên đường trường và chạy ảo. Chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng được tích hợp các chế độ tập luyện được tải sẵn để theo dõi việc đạp xe, bơi trong bể, đi bộ, cardio, yoga, elliptical, HIIT, stair stepper, pilates, hít thở và các hoạt động khác. Bạn cũng có thể theo dõi nhịp tim và các dữ liệu về thể lực như bước đi hàng ngày, khoảng cách và lượng calo tiêu thụ.

Được trang bị cảm biến với độ chính xác cao

Cảm biến nhịp tim tích hợp công nghệ Garmin Elevate trên cổ tay có khả năng đo nhịp tim một cách chính xác trong hầu hết các trường hợp. Tuy nhiên, trong các buổi tập với cường độ cao và khi bơi, công nghệ đo nhịp tim quang học sẽ trở nên ít chính xác hơn. Do đó, đối với những buổi tập luyện này, Garmin sẽ khuyến khích bạn sử dụng thêm thiết bị đo nhịp tim bên ngoài. 

garmin forerunner 55

Khả năng theo dõi giấc ngủ

Forerunner 55 sẽ theo dõi thời gian và chất lượng giấc ngủ của bạn và phân chúng thành 3 giai đoạn ngủ khác nhau. Tính năng này cung cấp cho tôi cái nhìn quý giá về giấc ngủ của bản thân và cách các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ, chẳng hạn như thời lượng, tiếng ồn, bóng tối, không khí trong lành, tập luyện, ăn uống, rượu bia,... Và kể từ khi biết tới chức năng theo dõi giấc ngủ của Forerunner 55, thứ đầu tiên tôi kiểm tra mỗi buổi sáng luôn là dữ liệu về giấc ngủ. 

Tính năng theo dõi căng thẳng và tiết lộ thông tin chi tiết về sức khỏe

Chiếc đồng hồ chạy bộ này sẽ cho bạn thấy các thông tin về mức độ căng thẳng hiện tại của cơ thể trong suốt một ngày dài và cách mà các sự kiện và nhiệm vụ khác nhau ảnh hưởng đến sức khỏe của tôi. Ví dụ, đồng hồ phát hiện một sự căng thẳng không bình thường khi tôi đang chuẩn bị cho cuộc phỏng vấn và đề xuất cho tôi các bài tập thở để bình tĩnh lại. 

Bên cạnh đó, tôi cũng đã khám phá ra rằng việc gặp phải tắc đường mỗi ngày cũng có những tác động tiêu cực đến cơ thể của tôi. Sau khi nhận được các thông số, tôi sẽ cố từ từ loại bỏ những tác nhân gây căng thẳng ấy một cách tối đa. 

Có thể đo mức năng lượng của cơ thể chính xác một cách ấn tượng

Garmin Forerunner 55 sẽ xây dựng dữ liệu về năng lượng cơ thể dựa trên chất lượng giấc ngủ, cường độ tập luyện và mức độ căng thẳng của mỗi người. Ví dụ, các giấc ngủ vào ban đêm và ngủ trưa sẽ nạp năng lượng cho cơ thể, trong khi những hoạt động thể thao và căng thẳng hàng ngày sẽ làm giảm năng lượng của bạn. Các chỉ số này hoàn toàn chính xác so với cảm nhận thực tế của tôi. 

Tuy nhiên, chiếc đồng hồ chạy bộ này sẽ không thể tính toán dựa trên thói quen ăn uống và lượng nước tiêu thụ của bạn - hai yếu tố này cũng góp phần ảnh hưởng rất lớn tới sức khỏe của bạn. 

garmin forerunner 55

Khả năng tương thích tốt

Forerunner 55 tương thích tốt với các thiết bị iOS và cả Android. Người dùng có thể kết nối đồng hồ của mình với điện thoại thông minh của họ bằng ứng dụng Garmin Connect, cho phép xem dữ liệu thể lực, đặt mục tiêu và theo dõi tiến trình trong thời gian thực. 

Giao diện của chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng vô cùng thân thiện với người dùng. Thật vậy, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng điều hướng qua các menu và tính năng khác nhau. Thiết bị cũng có tới 5 nút vật lý, một chiếc màn hình nhạy và dễ đọc, ngay cả dưới ánh sáng trực tiếp từ mặt trời. Nhưng đáng tiếc là màn hình trên Garmin Forerunner 55 không phải màn hình cảm ứng.

Kết luận

Garmin Forerunner 55 là một chiếc đồng hồ chạy bộ cao cấp sở hữu trọng lượng nhẹ nhàng với mức giá phải chăng, rất phù hợp cho người mới bắt đầu. Có thể nói, chiếc đồng hồ này đã đạt được sự cân bằng tuyệt vời về tính năng, thời lượng pin và giá cả. Chiếc đồng hồ chạy bộ này cũng rất bền bỉ với các thông số và kết quả đo được luôn chính xác. Tuy nhiên, tôi không khuyến khích bạn mua một chiếc Forerunner 55 đã qua sử dụng.

Về khả năng kết nối, chiếc đồng hồ này hoàn toàn tương thích với bất kỳ loại điện thoại thông minh và ứng dụng chạy bộ nào. Các thông tin về sức khỏe và những lời khuyên được cá nhân hóa sẽ giúp bạn có được thông tin quý giá để duy trì hình thể và đạt được hiệu suất tốt nhất khi cần thiết. 

Mua ngay: Đồng hồ chạy bộ Garmin Forerunner 55

-Bang Imsports-

Có thể bạn quan tâm:

Ngày: 13-07-2023