Top 10 đôi giày chạy bộ Hoka tốt nhất hiện nay

Ngày: 12-07-2023
Top 10 đôi giày chạy bộ Hoka tốt nhất hiện nay

Khi được hỏi rằng đôi giày chạy bộ nào có đệm êm nhất, chắc chắn thương hiệu Hoka là một cái tên không thể không kể tới. Những mẫu giày đầu tiên của thương hiệu này thuộc dòng Clifton đã trở thành lựa chọn lý tưởng cho các buổi marathon và chạy bộ đường dài của chúng tôi với lượng đệm được cung cấp có phần nhiều hơn so với Saucony Kinvara. Hoka cũng rất nổi tiếng trong sản xuất giày chạy trail, một cái tên khá nổi tiếng mà chúng ta có thể nhắc tới là Speedgoat. Đôi giày chạy trail này đã trở thành một cơn sốt với các runner trong một khoảng thời gian dài mặc dù bản thân không được trang bị tấm carbon hoặc các loại bọt siêu nhẹ. Và trong danh sách ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng điểm qua các mẫu giày chạy bộ tốt nhất của Hoka hiện nay nhé!

Giày chạy bộ Hoka tốt nhất

Như thường lệ, những lựa chọn của chúng tôi đều xuất phát từ kinh nghiệm cá nhân. Nếu không thích một đôi giày, chúng tôi chắc chắn sẽ nói ra để bạn có thể cân nhắc trước khi mua. Bạn cũng không cần lo về độ khó tìm, bởi tất cả những mẫu giày trong danh sách này đều là các đôi giày chạy bộ Hoka mới nhất.

Tất cả những gợi ý của chúng tôi đều đã được thử nghiệm một cách vô cùng kỹ lưỡng nhằm đưa đến bạn những đánh giá công tâm nhất. Chúng tôi cũng đã tính toán đến việc mỗi runner đều sẽ có trải nghiệm và sở thích khác nhau, do đó những đôi giày được đưa ra trong danh sách đều mang tính dễ đi và có thể phù hợp với hầu hết mọi người.

GIÀY CHẠY BỘ HOKA ROCKET X2

  • Tốt nhất cho: Chạy đua
  • Trọng lượng: 236g (nam), 190g (nữ)
  • Drop: 5mm

Đã vài năm kể từ khi Hoka ra mắt phiên bản Rocket X đầu tiên với kết cấu đệm thấp và được trang bị một lớp bọt chắc chắn. Đôi giày phiên bản đầu tiên này đã không đem lại cảm giác tuyệt vời lắm trong những buổi chạy marathon. Sau đó, Hoka cũng đã cho ra mắt một số mẫu giày mới nhưng vẫn không đủ để cạnh tranh với Alphaflys và Metaspeed trên đường đua. GIÀY CHẠY BỘ HOKA ROCKET X2 

Nhưng mọi thứ đã khác khi giờ đây, Rocket X 2 đã xuất hiện. Đôi giày chạy bộ này gần như loại bỏ hoàn toàn những điểm yếu của phiên bản trước với mức đệm đế giữa dày hơn (36 mm ở gót chân, 31 mm ở đầu chân), được làm từ chất liệu Peba hoàn toàn mới và có form cong để tạo hiệu quả tốt nhất cho từng bước chạy của bạn. Chúng tôi đã sử dụng đôi giày này trong một buổi chạy ở cự ly 800m và cảm giác đôi giày này mang đến cực kỳ tuyệt vời. 

Cho dù bạn đang chạy ở cự ly nào đi chăng nữa, chúng tôi cũng có thể đảm bảo rằng Rocket X 2 sẽ mang tới tất cả những điều tốt đẹp nhất và nâng cấp trải nghiệm chạy của bạn lên một tầm cao mới. Nếu có gì đó để phàn nàn, có lẽ tôi sẽ đề cập tới thiết kế phần gót chân bởi khu vực này hơi thiếu tính hỗ trợ một chút.

Tham khảo thêm: Review giày chạy bộ Hoka Rocket X 2 - siêu giày 2023

GIÀY CHẠY BỘ HOKA CLIFTON 9

  • Tốt nhất cho: Tập luyện hằng ngày
  • Trọng lượng: 258g (nam), 205g (nữ)
  • Drop: 5mm

Clifton 9 là một đôi giày không thể bỏ qua được khi bạn nhắc tới Hoka. Chúng tôi đã tin dùng đôi giày này kể từ phiên bản đầu tiên và cho tới thời điểm hiện tại, Clifton 9 dường như là đôi giày chạy bộ tốt nhất từng được ra mắt của dòng giày này.

GIÀY CHẠY BỘ HOKA CLIFTON 9

Theo nhiều phương diện, Clifton 9 chỉ là phiên bản được tinh chỉnh lại của phiên bản thứ 7 và 8.Đôi giày này được trang bị chất liệu EVA quen thuộc được làm lại mềm hơn một chút ở đế giữa, đem tới cảm giác mềm mại, êm ái hơn trong từng bước chạy. Mặc dù không có thêm gì quá đặc biệt nữa, song một đôi giày chạy bộ nhẹ với thiết kế tinh tế đã là quá đủ để đồng hành cùng bạn suốt một ngày dài. Chúng tôi cũng muốn dành lời khen cho phần đế ngoài bằng cao su mới - một chất liệu có độ bám dính tuyệt vời kể cả trên các bề mặt trơn trượt.

Đôi giày chạy bộ tới từ Hoka này cũng có cả phiên bản 2E dành cho những runner sở hữu bàn chân quá cỡ. Nhưng theo chúng tôi thấy, nếu như bàn chân chỉ hơi to, bạn sẽ không nhất thiết phải sử dụng phiên bản lớn hơn bởi phần hộp ngón chân của đôi giày này được thiết kế khá rộng rãi. Clifton 9 thậm chí còn mang đến rất nhiều tùy chọn về màu sắc để cho bạn có thể thoải mái lựa chọn tùy theo sở thích của bản thân.

Runner Giang Nguyen sử dụng giày chạy bộ Hoka Clifton 9

Runner Giang Nguyen sử dụng giày chạy bộ Hoka Clifton 9

Tham khảo thêm: Hoka Clifton 9 sẽ có thiết kế như thế nào?

GIÀY CHẠY BỘ HOKA BONDI 8

  • Tốt nhất cho: Chạy phục hồi
  • Trọng lượng: 307g (nam), 252g (nữ)
  • Drop: 4mm

Hoka Bondi 8 là một đôi giày sở hữu lớp đệm dày hàng đầu của Hoka, khiến cho nó trở thành sự lựa chọn tốt nhất cho những buổi chạy phục hồi. Phần đế giữa của đôi giày này sử dụng một lớp bọt EVA dày, nhưng không quá mềm mại như những phiên bản Bondi trước đây (điều làm chúng tôi cảm thấy hơi tiếc nuối.)

HOKA BONDI 8 

Nhưng đừng lo lắng, bởi lớp bọt này sẽ không đem lại cảm giác quá cứng. Bạn vẫn sẽ cảm nhận được độ đệm êm ái và mượt mà trong quá trình di chuyển. Và mặc dù một đôi giày chạy bộ theo lý thuyết nếu được bổ sung thêm đệm thì sẽ phải đi kèm với sự gia tăng về trọng lượng, song Bondi 8 thậm chí còn giảm đi gần 9 ounce trọng lượng. Thật bất ngờ phải không? 

Đôi giày chạy bộ này cũng sẽ có rất nhiều màu sắc để cho bạn thoải mái lựa chọn. Ngoài ra, phần Upper có vẻ đã bị cắt giảm một chút không gian, do đó sẽ không còn phù hợp với những runner sở hữu bàn chân quá cỡ.

Tham khảo thêm: Review giày chạy bộ: Có gì mới ở Hoka Bondi 8

GIÀY CHẠY TRAIL HOKA TECTON X2

  • Tốt nhất cho: Chạy trail tốc độ
  • Trọng lượng: 252g (nam), 211g (nữ)
  • Drop: 5mm

Chắc hẳn những người yêu thích chạy trail đã rất hào hứng khi Hoka cho ra mắt mẫu giày Hoka Tecton X 2 mới. Đầu tiên và quan trọng nhất, đôi giày chạy trail này sẽ không phải là một phiên bản hoàn toàn mới và khiến bạn phải bất ngờ. Thay vào đó, Hoka đã tập trung vào việc tối ưu hóa về mặt trọng lượng bằng cách thay thế phần Upper với chất liệu Matryx mới với khả năng thoáng khí tuyệt vời và kháng nước một cách tự nhiên. Tecton X 2 của Hoka cũng được cải tiến một chút ở phần dây giày nhằm đem lại cảm giác thoải mái hơn trong khi vẫn giữ chân bạn một cách chặt chẽ.

HOKA TECTON X2

Nhưng nếu chỉ có như vậy, tại sao mọi người lại đón chờ đôi giày chạy trail mới này? Câu trả lời nằm ở thiết kế đế giữa. Không chỉ một, mà là hai tấm sợi carbon đã được tích hợp vào phần đế giữa. Hãy sẵn sàng để đón nhận sức bật mạnh mẽ trong từng bước chạy!

Tham khảo thêm: Review giày chạy trail Hoka Tecton X2

GIÀY CHẠY BỘ HOKA MACH 5

  • Tốt nhất cho: Chạy nhẹ
  • Trọng lượng: 242g (nam), 192g (nữ)
  • Drop: 5mm

Như đã đề cập ở trên, Hoka không tạo ra những đôi giày chạy với mức đệm thấp. Mach 5 là một minh chứng rõ ràng nhất khi có khoảng 29mm bọt ở dưới chân. Chúng tôi đã có một trải nghiệm chạy không mấy suôn sẻ lắm với dòng Mach, bởi phần đệm quá dày khiến bước chạy có cảm giác không chắc chắn. Nhưng có vẻ, Hoka đã tìm ra được cách giải quyết cho vấn đề này. 

HOKA MACH 5

Bằng cách sử dụng một lớp EVA cao su ở đế ngoài và một lớp EVA nhẹ hơn ở đế giữa, Hoka đã mang đến một trải nghiệm vô cùng ổn định và thoải mái. Đôi giày này thậm chí còn không thới một tấm sợi carbon bởi bản thân nó là quá đủ cho mọi hoạt động. Từ việc chạy hàng ngày đến các buổi tập với tốc độ cao, Mach 5 đều sẽ làm bạn cực kỳ hài lòng. Tuy nhiên, thành thật mà nói thì đôi giày này không quá phù hợp với những buổi chạy đường dài. 

Tham khảo thêm: Review giày chạy bộ Hoka Mach 5

GIÀY CHẠY BỘ HOKA CARBON X3

  • Tốt nhất cho: Chạy bộ với tốc độ cao
  • Trọng lượng: 235g (nam), 215g (nữ)
  • Drop: 5mm

Trong “thời kỳ tăm tối” của Hoka về cạnh giày chạy đua, Carbon X gần như là sự lựa chọn cao cấp nhất mà bạn có thể lựa chọn. Đôi giày này chính là sự kết hợp của form đế cong, tấm sợi carbon và một phần Upper nhẹ, thoáng khí. Và cho tới phiên bản thứ 3 này, liệu Hoka đã có những thay đổi như thế nào?

HOKA CARBON X3

Carbon X 3 không được đánh giá là một đôi giày chạy bộ tốt, do đó chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng đôi giày này trong các buổi chạy dài và tập luyện hơn là trong ngày đua. Lý do là bởi đôi giày chạy này được thiết kế để có thể giúp bạn chạy một cách êm ái nhất băng qua những dặm đường với vẻ ngoài đẹp mắt. Nhưng, Hoka đã mắc một sai lầm khi sử dụng chất liệu knit cho phần Upper. Chất liệu này tạo ra cảm giác vừa vặn, thoải mái nhưng bị hơi quá đà khi bạn đạt tới tốc độ cao. 

Theo Hoka, Carbon X 3 được tạo ra nhằm tập trung vào trải nghiệm khi chạy của bạn. Chúng tôi phải công nhân là họ đã làm rất tốt nhờ vào việc sử dụng phương pháp xếp lớp tương tự như trên Mach 5 và Rocket X 2 để tạo ra sự ổn định cho từng bước chạy. Chúng tôi đã thử nghiệm 50 dặm với đôi giày này và phần đế không gặp phải bất cứ dấu hiệu hư hại nào.

Tham khảo thêm: Có gì mới ở giày chạy bộ Hoka Carbon X 3?

GIÀY CHẠY TRAIL HOKA SPEEDGOAT 5

  • Tốt nhất cho: Chạy trail, bất cứ cự ly nào bạn có thể nghĩ tới
  • Trọng lượng: 291g (nam), 242g (nữ)
  • Drop: 4mm

Chỉ có một cách để miêu tả đôi giày chạy trail nổi tiếng này của Hoka, GOAT (Greatest of All Time). Chúng tôi đang nói tới Speedgoat 5, một sự lựa chọn hoàn hảo cho chạy trail cự ly xa và đương đầu với những loại địa hình khó nhằn. 

HOKA SPEEDGOAT 5

Đôi giày chạy trail này được giữ lại phần đế giữa yêu thích từ Speedgoat 4 và gần như không có sự thay đổi. Còn ở đế giữa, đôi giày này được trang bị một công thức bọt EVA mềm hơn nhằm tạo cảm giác thoải mái. Đồng thời, phần đế cũng được thiết kế theo form cong, giúp cho các bước chạy của bạn trở nên mượt mà hơn rất nhiều. Nhưng điều làm chúng tôi thực sự ấn tượng có lẽ là phần Upper làm từ lưới jacquard mới. Phần lưới này vô cùng thoáng khí, linh hoạt và có độ co giãn tốt để ôm chân của bạn một cách vừa vặn nhất.

Nhìn chung, Speedgoat 5 là một phiên bản gần như phù hợp với tất cả mọi người. Chất liệu GTX ở đế ngoài có độ bám tốt, cho phép bạn có thể chạy dưới điều kiện khắc nghiệt nhất. Trong khi đó, GTX Ice thậm chí còn giúp bạn chạy trên băng một cách mượt mà. Và trong điều kiện thời tiết quá ẩm ướt, bạn cũng có thể cân nhắc sử dụng phiên bản Mid GTX với tính năng hỗ trợ được bổ sung cho phần mắt cá chân.

Tham khảo thêm: Đánh giá giày chạy trail Hoka Speedgoat 5

GIÀY CHẠY BỘ HOKA TRANSPORT 

  • Tốt nhất cho: Sinh hoạt hàng ngày
  • Trọng lượng: 317g (nam), 257g (nữ)
  • Drop: 5mm

Hoka Transport là một sự lựa chọn khá độc đáo trong danh sách này, bởi nó thực sự không được thiết kế cho việc chạy bộ. Thay vào đó, đôi giày này được làm ra để dành riêng cho những người đi làm, với vai trò như một người bạn đồng hành kể cả trong những sinh hoạt hàng ngày. Nếu muốn, bạn cũng có thể sử dụng đôi giày này để chạy trail hoặc leo núi bởi phần đế ngoài Vibram có độ bám khá tốt trên đường mòn và phần dây giày toggle cũng giúp bạn thắt dây nhanh hơn. Ngoài ra, phần Upper với chất liệu Cordura trên Transport còn có đặc tính khá bền bỉ.

HOKA TRANSPORT

Sau quá trình thử nghiệm, chúng tôi nhận ra rằng đôi giày này sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho những buổi chạy nhẹ vào sáng sớm hoặc dắt chó đi dạo vào ban đêm. Về mức độ thoải mái, chúng tôi sẽ đặt Transport ở giữa Arahi và Clifton (một vị trí khá tốt với một đôi giày Hoka).

Đôi giày này thậm chí còn được sử dụng các chất liệu thân thiện với môi trường. Cụ thể hơn, lớp đệm EVA ở đế giữa được làm từ 30% mía và phần cao su ở đế ngoài cũng có thành phần hơn 90% không chứa dầu và 100% không chứa các bột màu tự nhiên.

GIÀY CHẠY TRAIL HOKA CHALLENGER ATR 7

  • Tốt nhất cho: Chạy trail, chạy đường trường
  • Trọng lượng: 252g (nam), 218g (nữ)
  • Drop: 5mm

Một trong những xu hướng lớn nhất trong chạy bộ hiện nay là có thể sử dụng được cả cho chạy bộ và chạy trail. Những đôi giày lai này thường sẽ được thiết kế một cách hoàn hảo để có thể vừa chạy trên những cung đường nhựa, vừa có thể hoạt động tốt trên những bề mặt đường không quá gồ ghề. Challenger là một sản phẩm của Hoka đã tồn tại khá lâu trong lĩnh vực này với phiên bản mới nhất là ATR 7. 

HOKA CHALLENGER ATR 7

Qua nhiều trình thử nghiệm, chúng tôi đã coi Challenger như Clifton trong chạy trail. Hai dòng giày này đều có độ cao đế và drop tương tự nhau, thứ duy nhất khác chính là ở độ bám trên bề mặt địa hình. Ở phiên bản này, bạn sẽ nhận được một đôi giày với form đế cong và một lớp đệm EVA trung tính nhằm mang lại cảm giác thoải mái hoàn hảo trên hầu hết các trường hợp, trừ leo núi. Bên ngoài cảm giác thoải mái, điểm mạnh của Challenger ATR 7 còn nằm ở phần gót chân. Khu vực này đã được đệm tốt và rất ổn định, kết hợp với thiết kế cổ giày đặc biệt giúp làm giảm áp lực tối đa lên gân Achilles.

Tham khảo thêm: Đánh giá Hoka Challenger 7

GIÀY CHẠY BỘ HOKA BONDI X

  • Tốt nhất cho: Chạy phục hồi
  • Trọng lượng: 300g (nam), 261g (nữ)
  • Drop: 5mm

Cuối cùng nhưng chắc chắn không kém phần quan trọng trong danh sách này chính là Bondi X. Bạn đầu chúng tôi suýt đã không cho đôi giày này vào danh sách bởi nó đã được ra mắt từ vài năm trước (một khoảng thời gian khá dài). Nhưng nếu không làm vậy thì quả là một thiết xót lớn!

HOKA BONDI X

Hoka Bondi X sẽ đưa cảm giác thoải mái trên chân của bạn lên một tầm cao mới nhờ vào việc tấm lót được đặt tại các khu vực vô cùng quan trọng. Thêm vào đó, phần đế giữa với độ đàn hồi tốt cũng hoạt động khá tốt trên đôi giày này. Kiểu thiết kế form cong kiểu cổ điển sẽ giúp bạn chạy tốt hơn. Tuy nhiên, nếu bạn là người thích có những bước chạy bước mượt mà, nhẹ nhàng, Bondi X sẽ không phải là một sự lựa chọn khôn ngoan. Trong quá trình chạy, những người thử nghiệm của chúng tôi cảm thấy có một chút độ trượt ở gót chân, tạo cảm giác hơi khó chịu.

Tham khảo thêm: Review giày chạy bộ HOKA ONE ONE Bondi X

 - MH Imsports -

Có thể bạn quan tâm:

Ngày: 12-07-2023